พบแอป Pokémon Go ปลอมโผล่ ขึ้นอันดับ 1 App Store ประเทศไทย

ตอนนี้ Pokémon Go ก็อยู่ในระหว่างทยอยเปิด server และเปิดออนไลน์เกมเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนมี  Server ประเทศไทยเรียบร้อย อยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมในการเปิดออนไลน์ ซึ่งญี่ปุ่นก็เริ่มเกม Pokémon Go! เรียบร้อยแล้ว แต่ใครใช้ iOS ลองสังเกตชาร์ตอันดับแอปโหลดยอดนิยมบน App store หน่อย ปรากฏว่ามีแอป Pokémon Go ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต App Store ไทยและอินโดนีเซีย แต่แอปนั้นเป็นแอปปลอม ซึ่งตัวเกมไม่ได้พัฒนาโดย Niantic, Inc. ด้วย



โดยแอปปลอม ใช้ชื่อว่า Pokémon Go : New Version For Free App Game พัฒนาโดย Kiloo Stack  ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ใน App store ไทย และประเทศอื่นๆอย่างอินโดนีเซีย และอีกหลายประเทศที่ยังไม่เปิด Pokémon Go


โดยหน้าตัวอย่างเกมปลอมที่แสดงใน App Store เป็นภาพตัวอย่างจากเกม Pokémon Go แท้


แต่ถ้าหากติดตั้งเกมแล้ว กลับไม่ใช่ กลับกลายเป็นเกมลักษณะ Flappy Bird  นั่นเอง ที่ต้องคอยหลบอุปสรรค์ต่างๆ ถ้าตก หรือโดนศัตรูเข้าก็จบเกมทันทีและขึ้นโฆษณาทันทีด้วย

ดังนั้นใครที่เล่นเกม Pokémon Go ละก็ ยังต้องติดตามข่าวสารจากเพจ facebook  ทางการของ Pokémon Go ต่อไป และการดาวน์โหลดแอปบน App Store นั้นต้องสังเกตชื่อแอป , ชื่อนักพัฒนา และคอมเม้นต์ด้วย ก่อนโหลดทุกครั้ง ป้องการการดาวน์โหลดแอปปลอมซึ่งอาจนำพาไปสู่ความเสี่ยงเช่นมัลแวร์ การขโมยข้อมูลภายในเครื่องด้วย


โดยแอป Pokémon Go ของแท้ ต้องพัฒนาโดย Niantic, Inc เท่านั้น ดูตัวอย่างดังภาพบน หรือลิงค์นี้  (จาก App Store สหรัฐ)

Cr. http://www.it24hrs.com