Pokémon GO : วิธีเก็บเลเวลอย่างไรให้อัพเร็ว

เรื่องปั๊มเลเวลให้ไว เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็อยากจะทำเพราะได้สิทธิ์ประโยชน์หลายอย่างมากกว่าคนเลเวลน้อยโดยเฉพาะแต้มสกิล สำหรับเกม HIT การปั๊มเลเวลไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องใช้ความพยายาม เข้าใจ กันนิดนึง


ลุยผ่านแผนที่ไปให้ไกลที่สุด

วิธีเบสิคสุดๆ คือ ลุยไปให้ไกลที่สุด อย่าเพิ่งหยุดฟาร์มที่แผนที่ไหนเป็นพิเศษ ถ้าความแข็งแกร่งไม่พอ จนไม่ผ่านอาจเน้นฟาร์มของไปก่อนซึ่งค่าประสบการณ์ไม่ต่างกันมาก

ตัวอย่าง EXP โดยประมาณ ตัวละครเลเวล 39 (บวกลบประมาณ 0.1%)

ฉาก 12-5 ได้ค่าประสบการณ์ 2.0% – 2.1%

ฉาก 12-2 ได้ค่าประสบการณ์ 1.4%

ฉาก 11-10 ได้ค่าประสบการณ์ 2.3% (รองเท้า 8 คู่)

ฉาก 11-8 ได้ค่าประสบการณ์ 1.2%

ฉาก 11-5 ได้ค่าประสบการณ์ 1.7%

ฉาก 11-2 ได้ค่าประสบการณ์ 1.2%

มองผ่านๆ อาจดูไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าวิ่งหลายรอบ ได้ประหยัดคะแนนผจญภัยในการปั๊มเลเวลไปได้เยอะ อีกทั้งของดรอปค่อนข้างดีกว่า

สำหรับคนเงินถึงหรือดวงถึง อาจได้ของระดับอมตะมาใช้แต่แรก (คนได้จากของฟรีในเกมก็มี แต่คนเติมไม่ได้ของดีๆ เลยก็มี) ทำให้ผ่านไปได้ค่อนข้างไกลและง่าย ทั้งนี้ ถ้าขยันฟาร์มหาของหน่อยก็ค่อยๆ ผ่านบางแผนที่ไปได้ครับ ส่วนกิจกรรมแจกของน่าจะมีเพิ่มอีกในภายหลัง

เน้นลุยแอเรียประเภทเพิ่ม EXP

ฉากย่อยที่ 5 ของแต่ละแผนที่จะเพิ่มค่าประสบการณ์มากเป็นพิเศษ ไม่ถึงกับคูณสองแต่ก็เยอะ

ถ้าต้องการ ITEM หรือ GOLD ควรเลือกฉากที่เหมาะสม เพราะค่าประสบการณ์ไม่ถึงกับคูณสองของแผนที่ทั่วไป

ฉากบอสส่วนใหญ่ให้ EXP กับ ITEM ค่อนข้างดีอยู่ แต่ระยะเวลาที่ใช้ผ่านอาจไม่คุ้มและใช้รองเท้าเปลืองกว่า ถ้ายังไม่วิ่งจนสุดแผนที่ 18-5 ในแผนที่แรก ก็ให้เก็บเลเวลในแผนที่ EXP ในแอเรียต่อไปจะดีกว่า (เท่าที่สังเกต อัตราดรอปไอเทมดีกว่าด้วย)

กดใช้ใบเพิ่ม EXP ในบางโอกาส

ช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ให้เป็น 2 เท่าตัว เห็นผลมากในแผนที่ EXP และบอส กดใช้ไปบ้างก็ได้ ไม่ต้องดองรอหลังๆ โดยเฉพาะช่วงเลเวล 40 – 50 ที่มีรางวัลเป็นพวกอาวุธ ชุดป้องกัน หรือเครื่องประดับ ขั้นตำนาน – อมตะหลายชิ้น

ใช้สกิลอัตโนมัติ เร่งความเร็วการผ่าน

ทำให้ผ่านเร็วขึ้น (รองจากการเล่นเอง) เรื่อง Gold อาจดูจะขาดทุนบ้างเพราะค่าใช้สกิลแต่ละรอบก็พอๆ กับเงินดรอป แต่เวลาที่ใช้ในการผ่านจะเร็วขึ้นมาก อีกทั้งฉากหลังๆ ยังมีโอกาสติดสถานะผิดปกติหรือล้ม ทำให้ผ่านช้าลงจนอาจล้มเหลว การใช้สกิลอัตโนมัติจะช่วยได้เยอะ

ถ้ายังพอมีเงินเหลือแนะนำให้ยอมกดสกิลไป แล้วรอลุ้นเงินจากช่องทางอื่นดีกว่า อย่าง ภารกิจพิเศษ

สะสมบัตรเสร็จสิ้นทันทีและคะแนนผจญภัยไว้เยอะๆ

บัตรผ่านทันทีส่วนใหญ่มาพร้อมโปรโมชั่นเติมเงิน สำหรับในเกมต้องลุ้นดรอปหรือกิจกรรม

ในหัวข้อท้าทายจะมีกิจกรรมให้รับบัตรเสร็จสิ้นทันทีอยู่เสมอ อย่าง สนามประลอง (เข้าร่วม 3 ครั้ง ได้ 3 ใบ) สังเวียนวิวาท (50 คะแนน ได้ 1 ใบ) และแท่นทรมาน (ได้เศษบัตร ตามระดับความยาก)

สุดท้าย : รอกิจกรรม EXPx2 สุดสัปดาห์

ช่วงนี้ ศุกร์ – อาทิตย์ มีกิจกรรมคูณสองช่วงเย็นแทบทุกสัปดาห์ ให้ดองบัตรไว้มากระหน่ำช่วงนี้ ทำให้ค่าประสบการณ์เพิ่มเร็วมาก ควรเน้นด่านที่ค่าประสบการณ์คุ้มสุดในแต่ละรอบ

กรณีบัตรผ่านหมดแล้ว ควรวิ่งตามปกติและใช้สกิลอัตโนมัติร่วมด้วย จะทำให้ปั๊มเลเวลไวขึ้น ถ้าไม่อยากเสียเงินก็บังคับมือหรือคอยกดสกิลเอง

อนาคตกิจกรรมอาจเปลี่ยนเป็นคูณ ITEM หรือ GOLD ก็ค่อยกดใช้บัตร EXP แทนไปก่อน

ช่วงเลเวล 40 ขึ้นไป อัพยากมากนี่เรื่องปกติ อาศัยความอดทนล้วนๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่พอเลเวล 40 ควรฝ่าไปให้ไกลมากที่สุด และอัพเลเวลให้ถึง 50 เพื่อของไอเทม เกมนี้เรื่อง Level ไม่ค่อยมีผลมากนัก ไอเทมสำคัญกว่ามากเพราะไม่มีขีดจำกัดเรื่องการใส่ จะต่างกันก็ตรงความแรงสกิลที่ต่างกันตามการอัพสกิล ดังนั้นบางครั้งควรให้ความสำคัญกับไอเทมกับเงินด้วย

Cr. www.anime-th.com